วันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2552

D.I.Y.หมอนสุขภาพ จากหลอดกาแฟ

เพื่อนๆท่านใดเคยปวด คอเวลาตื่นนอนเนื่องจากหมอนที่หนุน ไม่ได้รองรับกระต้นคอทำให้การนอนเป็นการนอนที่ผิดวิธี บ้างครังหมอนนิ่ม เกินไป บางครั้งแข็งเกินไป วันนี้เรามีวิธีที่จะให้ให้ท่านจะไม่ต้ิองปวดคอจากกการนอนอีกแล้ว ด้วยหมอนหลอดกาแฟ เป็นผลงานวิฉัยจาก นาซ่า หรือใครซ่าก็ไม่รู้ๆแต่ว่าใช้ได้ดีราคาไม่แพง ทำเองได้ไว้แจก แฟน,ญาติ,พี่น้อง รวมไปถึงคุณพ่อตา แม่ยายทีกำลังจากเกลียด ขี้หน้าท่าน แถมยังไม่มีไรฝุ่น เข้ามารบกวนสำหรับฅนเป็นโรค ภูมิแพ้ หรือแพ้ภูมิ เออ.. มันเกี่ยวกันหรือป่าว เพราะคุณสมบัติพิเศษของหลอดกาแฟ คือมันยืดหยุ่นได้ หลอดกาแฟเมื่อมันรวมตัวกันมากๆ จะกลายเป็นช่องว่างอากาศอย่างดี เมื่อถูกกดทับ จะยุบตัว และไม่มีการพองกลับในทันใด เวลาเรานอนแล้วขยับ จะรู้เลยว่ามันพอดีกับต้นคอ คล้ายๆกับการปั้มป์กุญแจบนก้อนดินน้ำมันมันจะทิ้งร่องรอยกระดูกไว้ แถมไม่มีใยนุ่น เป็นที่อาศัยของไรฝุ่น เอาเริ่มช่วยกันดีกว่้า


วัสดุ อุปกรณ์ สร้าง
1.ของสำคํญปลอกหมอนเปล่าๆที่ไม่มีนุ่น หาแบบสีสันหน่อยหรือจะจ้างร้านเย็บก็ได้ แต่ข้อสำคัญมันต้องมีซิปนะจ๊ะเพื่อเอาไว้ปรับเปลี่ยนขนาด
2.หลอดกาแฟ จากแม็คโค (โฆษณาฟรีเลย) ยกห่อกันเลย แต่ข้อสำคัญอย่าง....มากๆๆอย่าเอาแบบใสๆนะเพราะ มันนุ่มนิ่มเกินไปเอาแบบ หลายสีสรร เวิอรค์ เอามันมาตัด ตัด ตัด ประมาณ 1 เซ็น จะใช้มีด กรรไกร ปืน ก็ตามแต่เถอะ พ่อเจ้าประคุณ ให้มันได้ 1 เซ็นเป็นพอ

ดูรูปเลย


เอา เอา แบบนี้นะ



แล้วเอามันยัดเข้าไป แบบนี้



ยัดมันเข้าไป เออนิ้วบวมเลย



ฮีนี้ ใบใหญ๋นะจ๊ะ... นายจ๋า



ได้อีกนะจ๊ะ ใบเล็กหน่อย


มั่วเองนะ

2 ความคิดเห็น:

device technology กล่าวว่า...

อย่ามาเนียน ต้นฉบับหมอนหลอดกาแฟ อยู่ที่นี่

http://www.pdamobiz.com/forum/forum_posts.asp?TID=230348&PN=1

Gang of 4wd กล่าวว่า...

คำว่ามั่วเองนะ หมายความว่าให้มั่วๆในการทำจ้า มิได้มีความหมายว่าเอาบทความผู้อื่นมาเนียนเป็นของตนเอง แต่ขอบพระคุณมากนะจ๊ะที่เข้ามา ติชมขอบพระคุณจ๊ะ

แสดงความคิดเห็น