วันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ฝนตกรองเท้าเปียกทำไงดี พรุ่งนี้ต้องใสอีก


หน้าฝนแล้วปัญหาส่วนใหญ่คือฝนตกทำให้เสื้อผ้า รองเท้าเปียกชื้น แล้วรองเท้าของเราพรุ่งนี้ต้องใส่ต่อจะทำอย่างไรดี ปัญหาง่ายๆที่บางฅนมีคำตอบ บางฅนไม่มี วิธีง่ายที่สุดคือเมื่อรองเท้าเปียกน้ำ ให้หากระดาษหนังสือพิมพ์เอามายัดในรองเท้าที่เปียก แล้วเอารองท้าไปคว่ำเอาส่วนพื้นขึ้น ("อย่าเอาพื้นลงเป็นเด็ดขาด มันจะละลายแล้วความร้อนจะเข้าไปในรองเท้าไม่ได้ จริงๆนะ จะบอกให้")แล้วเอาไปไว้ในห้องเครื่องรถยนต์ บริเวญใก้ลๆกันกับ หม้อน้ำ แล้วปิดฝากระโปรง รถยนต์(ไม่ต้องปิดแน่นนะ เอาแค่งับไว้เฉยๆ) ประมาณ 15 นาทีมาดูว่าหนังสือพิมพ์ที่ยัดไว้มันเปียกมากไปหรือไม่ ถ้าเปียกให้เปลี่ยนใหม่ คราวนี้ทิ้งเอาไว้เลย ประมาณ ครึ่งชัวโมง มันจะแห้งแต่ถ้าไม่แห้ง แนะนำเอามันไปตากที่บริเวณ เครื่องปรับอากาศตัวนอกอาคาร ที่มันเป่าลมร้อนออกมา มันช่วยได้จริงๆ ไม่เกิน 1 ชั่งโมงแห้งสนิท
ส่วนเสื้อถ้าเปียกแล้วจะต้องใสต่อแนะนำให้เอาไปไว้ บริเวณเครื่องปรับอากาศตัวนอก หาอะไรยึดหน่อยเดียวปลิว ไม่เกิน 1 ชั่วโมงแห้งสนิท เอามารีดได้เลย แต่มีเคล็ดรับนิดนึง คือเวลาตากกรุณาเอาด้านหน้า เข้าหาพัดลมเครื่องปรับอากาศนะ ถ้าเอาด้านหนังแห้งช้า

ลองดูนะ ชาวGangof4wd ทำให้ลูกประจำ ไว้คราวหน้าจะมา สอนวิธีซักชุดนุ่งน้อย หม่น้อยแบบเร่งด่วน กรณีไปเที่ยวแล้วอยู่ในโรงแรมหรืออยู่บ้านก็ได้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น